เมื่อมีการแจ้งเบาะแส การร้องเรียนการกระทำความผิด เข้ามากรมพัฒนาที่ดินจะไม่เปิดเผยข้อมูลรายละเอียดของผู้กล่าวหา ผู้แจ้งเบาะแส และผู้ซึ่งเป็นพยาน หรือกระทำการใดอันจะทำให้ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับบุคคลดังกล่าว โดยข้อมูลรายละเอียดจะถูกเก็บเป็นความลับที่สุด
คำถามที่พบบ่อย(FAQ)
-
ประชาชน สามารถแจ้งร้องเรียน/ร้องทุกข์ ผ่านระบบ เรื่องอะไรได้บ้าง?
ประชาชน สามารถแจ้งเรื่องผ่านระบบได้ 3 รูปแบบ คือ
1- แจ้งความเดือดร้อนของประชาชนในด้านการเกษตร ( ความเดือดร้อนที่อยู่ในความรับผิดชอบของกรมพัฒนาที่ดิน )
2- ข้อเสนอแนะ ความคิดเห็น เป็นการเสนอแนะความคิดเห็นของท่าน เพื่อให้กรมพัฒนาที่ดินรับไปพิจารณาดำเนินการ
3- ข้อติชม เป็นการให้ข้อติชมการให้บริการของกรมพัฒนาที่ดิน -
นอกจากการแจ้งร้องเรียน/ร้องทุกข์ผ่านระบบนี้แล้ว
จะสามารถแจ้งผ่านช่องทางอื่นได้หรือไม่?
ประชาชนสามารถแจ้งเรื่องผ่านช่องทางอื่นได้อีก 3 ช่องทาง ดังนี้
o แจ้งเรื่องร้องเรียนด้วยตนเองที่ กลุ่มงานจริยธรรม กองการเจ้าหน้าที่ กรมพัฒนาที่ดิน
o แจ้งผ่าน Call Center 1760
o แจ้งทางจดหมาย -
ข้อมูลต่าง ๆ
ที่ผู้ร้องเรียนได้ป้อนเข้าในระบบนั้น จะเก็บเป็นความลับและไม่ส่งผลใด ๆ
ต่อตัวผู้ร้องเรียนใช่หรือไม่?
ใช่ ข้อมูลต่าง ๆ ที่ผู้ร้องเรียนได้แจ้งเข้ามานั้น ทางกรมฯ จะเก็บข้อมูลเป็นความลับไม่นำมาเปิดเผยต่อสาธารณชน และเป็นไปตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2551
ติดต่อเรา
ที่อยู่:
2003/61 ถนนพหลโยธิน แขวงลาดยาว เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900
Email:
saraban@ldd.go.th
Call Center:
1760